HẠT GẠO MẾN THƯƠNG - CÙNG EM ĐẾN TRƯỜNG

Ngày 12/11/2022 vừa qua, SAION đồng hành cùng tỉnh đoàn Yên Bái và dự án cộng đồng “Tủ sách Đình Hữu Dư”, quyên tặng 2 tấn gạo Sito Rice đến các em nhỏ trường Phổ Thông Dân Tộc Bán Trú và các hộ nghèo xã Chế Tạo, Huyên Mù Cang Chải, Yến Bái. 

Thời đại mới khi thế hệ trẻ em Việt Nam được nuôi dưỡng bằng tình yêu và những tinh hoa giáo dục thì đâu đó vẫn có những vùng miền thiếu hụt điều kiện kinh tế và mỗi đứa trẻ hàng ngày đều phải đấu tranh giữa gánh nặng cơm áo và việc đến trường. 

Dự án “Tủ sách Đình Hữu Dư” của nhà báo Đinh Hữu Dư có mục đích mang thư viện sách đến các trường học khu vực miền núi, dân tộc thiểu sổ,... để giúp các em có thêm điều kiện được học tập, giải trí lành mạnh. 

Câu chuyện về Tủ sách Đinh Hữu Dư đã tạo cảm hứng và lan tỏa khắp cộng đồng. Hiện nay dự án đã phát triển 20 Tủ sách Đình Hữu Dư đến khắp các tỉnh như Bình Định, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, ...

Hy vọng những phần gạo Sito Rice sẽ phần nào giúp các em học sinh trường Phổ Thông Dân Tộc mỗi ngày đều ấm bụng và có thêm thật nhiều động lực để chuyên tâm đến trường.